• Vị trí dự án: Biển Kiên Giang – Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang, Việt Nam
  • Phạm vi công việc: Thi công đóng cọc trên biển PHC D700 & D800 (cách bờ 27-31km)
  • Thiêt bị sử dụng:
  • Sà lan 1800T + cẩu xích 150T, búa đóng cọc diezel 8T, búa rung 60-90kw, đội nhân sự chuyên nghiệp, sà lan cẩu 80T chưa cọc.

 

Đường dây 220kV Kiên Bình – Phú Quốc là đường dây 220kV vượt biển đầu tiên tại Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á có chiều dài 80,44km.

Trong đó đoạn tuyến trên biển dài 64,7 km với 117 vị trí trụ, mỗi trụ là một khối kết cấu sắt thép và bê tông khổng lồ.

Trong đó, mỗi trụ thép là một kết cấu cao từ 51 – 87 mét với trọng lượng từ 54 đến 114 tấn, được đặt trên một đế móng trụ là khối bê tông hình vuông có diện tích mặt sàn trung bình 400 m2.

Đế móng trụ được đặt trên một hệ thống cọc bê tông gồm từ 56 – 72 cọc dự ứng lực với đường kính D800mm.

Mỗi cọc có đường kính từ 60 – 80 cm, dài trên 31 mét, chịu được nước biển, cắm sâu trong dưới lòng biển từ 20 đến 50 mét. Khoảng cách các vị trí trụ trên biển trung bình là 600 mét.

Toàn bộ hệ thống trụ điện đều được sản xuất gia công tại Việt Nam bằng thép cường độ cao, mạ kẽm nhúng nóng, với lớp sơn bên ngoài chịu được tác động muối biển.

Dự án được thiết kế trụ tháp sắt 2 mạch. Hệ thống cọc cũng được sản xuất tại Việt Nam, trong đó đài móng làm bằng bê tông cốt thép chịu được tác động của sóng biển trong mọi điều kiện thời tiết.Dự án do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, quản lý, xây dựng, thi công. Toàn bộ vật liệu xây dựng chính của dự án đều do Việt Nam tự sản xuất trong nước.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Posts